Hỏi đáp Mua kính cường lực thế nào là tốt nhất ?

Thảo luận trong 'Đoàn TNCS Hồ Chí Minh - Hội Sinh' bắt đầu bởi vachngannhapkhau, 24 Tháng bảy 2015.

  1. Offline

    vachngannhapkhau

    • Thành Viên Mới

    Số bài viết:
    81
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Kinh cuong luc là một vật liệu rất hữu ích cho các cửa sổ đang ngày càng được chủ nhân đầu tư cho căn nhà vì sự an toàn hàng đầu của nó. Kính cường lực bị phá vỡ thành nhiều mảnh nhỏ thay vì những mảnh vỡ sắc nhọn, làm cho nó nhiều ít nguy hiểm hơn kính bình thường nếu trường hợp không may bị hỏng.

    Kính cường lực phải được cắt theo hình dạng và kích thước phù trước khi nó được nâng nhiệt và uốn nắn theo các hình dạng. Vì vậy kính cường lực nhất thiết phải được đặt hàng thông số kỹ thuật chính xác cần thiết cho các cửa sổ , kệ, bàn hoặc cửa nơi mà nó sẽ được sử dụng, một cách chính xác nhất có thể.
    Vậy ta chọn mua kính cường lực thế nào cho tiện nhất?

    Những gì bạn cần để có một tấm kính cường lực hợp với khuôn cửa sổ nhà bạn?
    Sau đây là những thứ không thể thiếu là thước dây và giấy cho mô hình. Chúng ta phân biệt thành các bước quan trọng sau đây:

    Xác định vị trí
    Đo đạc không gian vị trí
    Xác định độ dày của kính

    Bước đầu là xác định nơi cửa cuốn kính cường lực sẽ được sử dụng , chẳng hạn như một cửa sổ ,kệ , cửa tủ hay cửa phòng tắm kính . Điều này là bắt buộc.

    Thứ hai là đo không gian cần dùng ấy để có được kích thước chính xác của kính cần thiết. Nếu một hình dạng không đều hay phức tạp cho việc đo đạc, hãy sử dụng một phần giấy để vẽ mô hình với kích thước và hình dạng chính xác với không gian cần đo.

    Bước 3: Xác định độ dày thích hợp cần thiết cho các mảnh thủy tinhn ày dao động từ 1/8 " đến 1/2 " . Cửa sổ thường 1/8- để 1/4-inch dày, trong khi giá đỡ mặt bàn và từ 3/8- để 1/2-inch dày.

    Bước 4: Nếu cần thiết, xác định xem bạn muốn kính được nóng chảy theo chiều dọc hoặc chiều ngang. Kính nóng chảy theo chiều dọc sẽ mất đi dấu vết trên một cạnh, sau khi đi qua lò. Các nhãn hiệu nhỏ có thể được họ ấn bởi một khung. Kính nóng chảy theo chiều ngang có một mô hình lượn sóng rất khó nhìn thấy do hiện tượng các con lăn được sử dụng để di chuyển nó qua lò. Cả hai loại dấu hiệu này, dù dọc hay ngang ta cũng không nhìn thấy được trong điều kiện bình thường.

    Bước 5: Liên hệ với một công ty thủy tinh / công ty cua cuon cường lực và nêu yêu cầu cụ thể chi tiết của bạn cho kính cường lực . Bạn có thể gọi một công ty thủy tinh địa phương hoặc đặt hàng trực tuyến. Có thể ngay lập tức cho bạn một báo giá khi bạn nhập các thông tin cần thiết . Không phải tất cả các công ty địa phương có khả năng làm kính như mong đợi nhưng họ có thể đặt nó thông qua thông số kỹ thuật của bạn cung cấp.

    Nếu bạn có một mô hình đặc biệt , bạn sẽ cần phải mang nó đến cửa hàng với bạn hoặc gửi nó nếu bạn đặt hàng trực tuyến .
    Dán phim an toàn cho kính
    Theo các chuyên gia, kính khiếm khuyết cũng có nhiều điều đáng bàn như độ đồng nhất của kính không cao, có chất niken sunfua, tôi chưa đủ nhiệt... "Nhà sản xuất không chủ động đưa chất niken sunfua vào quá trình tôi kính. Mà nó là một phần trong những phụ gia được sử dụng để loại bỏ bọt khí, tạo độ trong cho kính. Ngoài ra, có thể do chính vật liệu tôi kính như sản phẩm thép không gỉ thôi ra chất này. Khi kính cường lực chứa niken sunfua có thể tạo nên sự giãn nở khác thường so với bình thường", ThS Nguyễn Văn Toàn nhấn mạnh.
    Kính cường lực khi nổ sẽ tạo ra các hạt tròn nên nhìn chung an toàn cho người dùng. Tuy nhiên, không vì thế mà chủ quan bỏ qua các yếu tố kỹ thuật khi lắp đặt kính. Cụ thể, người dân khi lắp kính cường lực phải tìm hiểu nguồn gốc sản xuất, các tiêu chuẩn an toàn như mức chịu lực, độ bền, hình dáng.

    Để an toàn khi sử dụng kính cường lực, người dân nên dán phim an toàn lên bề mặt kính. Bằng cách này, kính nếu bị nổ vỡ sẽ không tạo ra các các hạt nhỏ bắn vào người. Tránh đi trên hạt kính, thay vào đó nên lót bìa, khăn để đi qua khu vực kính vỡ.
    Cách đây không lâu, một bồn rửa mặt bằng thủy tinh của gia đình chị ở nhà bà N.T.H.Yến (42 tuổi, ngụ trên đường Nguyễn Thị Thập, phường Tân Phong, quận 7, TPHCM) bỗng nhiên phát nổ. Tại hiện trường, những mảnh vỡ thủy tinh bay tung tóe khắp phòng.
    lehung2106 thích bài này.
  2. Offline

    lehung2106

    • Thành Viên Mới

    • Đọc sách làm gì nhiều, đọc một chữ vận dụng được một chữ, vậy là nhiều.
    Số bài viết:
    5
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Kính không có mua được :D

Chia sẻ trang này

Advertising: Linux system admin | nukeviet | nukeviet 4 | Upload ảnh miễn phí