Đánh giá máy in phun màu đa chức năng Canon Maxify MB5070

Thảo luận trong 'Thông tin công nghệ' bắt đầu bởi vtn1, 1 Tháng chín 2015.

  1. Offline

    vtn1

    • Windows 3.0

    Số bài viết:
    2.379
    Đã được thích:
    82
    Điểm thành tích:
    40
    (PCWorldVN) Chất lượng bản in sánh ngang chuẩn laser và tính năng Maxify Cloud Link kết nối với dịch vụ đám mây là những điểm nổi bật của mẫu máy in phun đa chức năng Canon Maxify MB5070.
    MB5070 thuộc dòng máy in phun màu Maxify vốn được hãng Canon thiết kể để có thể cung cấp chất lượng tương đương với máy in công nghệ laser. Mẫu máy in đa chức năng 4-trong-1 này nổi bật với kết nối Wi-Fi, tốc độ nhanh, tính năng in hai mặt tự động, in và quét từ thiết bị lưu trữ USB, năng suất cao đủ sức đáp ứng nhu cầu in ấn cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ hay văn phòng tại gia, và đặc biệt là có khả năng kết nối với các dịch vụ lưu trữ đám mây.
    Maxify MB5070 của Canon hỗ trợ độ phân giải in tối đa 600x1.200dpi và độ phân giải quét quang học 1.200x1.200dpi (có thể nội suy lên đến 19.200dpi).
    Về ngoại hình, Canon Maxify MB5070 có thiết kế giống như hầu hết mẫu máy in đa chức năng truyền thống hiện nay trên thị trường với một khay nạp giấy duy nhất dạng cassette kéo rút có thể thu gọn tiện lợi ở dưới cùng, khay đón giấy ra là phần nắp của khay nạp nằm ngay trên đó, khoang chứa hộp mực, khay kính phẳng và khay nạp tài liệu tự động ADF (automatic document feeder) phục vụ cho mục đích quét và sao chụp nằm trên cùng.
    [IMG]
    Máy in Canon Maxify MB5070.
    Hướng đến phục vụ cho nhu cầu người dùng văn phòng bận rộn nên các khay giấy của Maxify MB5070 đều có dung lượng khá lớn, trong đó khay nạp giấy chính sức chứa tối đa lên đến 250 tờ, khay giấy ra chứa được 75 tờ, còn khay ADF có thể chứa xấp tài liệu 50 tờ.
    Theo Canon, MB5070 có thể xử lý các loại giấy in thường với định lượng từ 64-105g/m2 cũng như các loại giấy in đặc chủng của hãng với định lượng tối đa 275g/m2.
    Ngoài cổng USB truyền thống để kết nối trực tiếp với máy tính, Canon Maxify MB5070 tích hợp cả cổng kết nối mạng Ethernet có dây lẫn Wi-Fi không dây, cho phép chia sẻ các chức năng cho nhiều người dùng trong môi trường làm việc cộng tác. Máy còn trang bị cổng tín hiệu điện thoại vào/ra để phục vụ cho chức năng fax.
    Maxify MB5070 còn có chế độ Access Point Mode cho phép kết nối không dây trực tiếp đến máy in kể cả khi không có hệ thống mạng Wi-Fi cục bộ. Khi kích hoạt tính năng này, máy in hoạt động ở chế độ tự phát Wi-Fi và người dùng có thể sử dụng các thiết bị di động như laptop, smartphone hay tablet để kết nối vào và từ đó thực hiện tác vụ in hoặc quét tài liệu.
    Thử qua tính năng này, Test Lab nhận thấy khá tiện lợi để có thể in hay quét nhanh từ iPhone và laptop.
    Bên cạnh các chức năng in ấn, quét, sao chụp và fax như hầu hết máy in đa chức năng khác, khả năng kết nối với các dịch vụ đám mây Maxify Cloud Link là một tính năng mà Test Lab đánh giá cao ở mẫu máy in này.
    Trong quá trình thử nghiệm, Test Lab có thể nhanh chóng thực hiện thao tác kết nối để in từ đám mây trực tiếp trên màn hình điều khiển cảm ứng màu 3 inch của máy dễ dàng. Canon Maxify MB5070 hiện hỗ trợ các dịch vụ lưu trữ trực tuyến như Dropbox, Google Drive, OneDrive và EverNote.
    [IMG]
    Giao diện màn hình điều khiển kết nối với các dịch vụ đám mây của MB5070.
    Sau khi hoàn thành việc in ấn từ đám mây, MB5070 còn cung cấp tùy chọn cho phép người dùng lưu lại thông tin tài khoản trên máy hay không. Đây cũng là một điểm đáng chú ý đối với người dùng chú trọng về tính bảo mật riêng tư trên thiết bị nhiều người dùng trong môi trường doanh nghiệp.
    Do được thiết kế dùng trong môi trường doanh nghiệp nên máy in Canon Maxify MB5070 còn cung cấp tùy chọn Operation Restriction để thiết lập giới hạn quyền sử dụng một số tính năng, chẳng hạn như vô hiệu hóa tính năng sao chụp (hoặc chỉ tính năng sao chụp màu), không cho phép in từ thiết bị lưu trữ USB, không gửi/nhận fax, không thể quét đến các thư mục mạng,…
    Theo Test Lab, tính năng này sẽ giúp doanh nghiệp giảm thiểu đáng kể chi phí và hạn chế việc người dùng văn phòng lạm dụng sử dụng các tính năng cho mục đích cá nhân. Đồng thời, một số tùy chọn như vô hiệu hóa tính năng sao chép tài liệu hay quét tài liệu trực tiếp vào thiết bị USB sẽ góp phần bảo mật tài liệu cho doanh nghiệp.
    Một tính năng khá hữu ích khác dành cho người dùng doanh nghiệp là Record of Use dùng để ghi lại toàn bộ quá trình sử dụng các chức năng của máy. Doanh nghiệp có thể dễ dàng quản lý chi phí bằng cách theo dõi số trang in, quét, sao chụp và fax với tính năng Record of Use được truy xuất trực tiếp từ màn hình điều khiển.
    MB5070 sẽ cung cấp thông tin chi tiết về mọi hoạt động trên máy, từ số lượng giấy được dùng cho đến số lượng trang in đen trắng hay in màu, số lượng bản quét, sao chụp và bản fax, số lượng bản in một mặt và hai mặt,…
    [IMG]
    Chất lượng ảnh in trên giấy chuyên dụng tương đương với ảnh rửa từ tiệm chuyên nghiệp.
    Về chất lượng, Canon Maxify MB5070 hầu như làm hài lòng nhóm thử nghiệm Test Lab trong các phép thử in văn bản, bảng biểu đồ họa, in ảnh trên giấy chuyên dụng, cũng như sao chụp và quét tài liệu, hình ảnh.
    Máy cung cấp hai mức chất lượng in là Standard và High. Trong các thử nghiệm, thời gian in giữa hai mức này chênh lệch nhau khá lớn và chất lượng bản in cũng có sự khác biệt rõ rệt. Chất lượng chữ khi in văn bản đen trắng ở mức Standard khá tốt, gần như khắc phục được hiện tượng viền chữ bị răng cưa thường gặp ở hầu hết máy in phun khác dù vài chỗ vẫn có nhưng khó phát hiện. Khi nâng lên mức High thì chất lượng văn bản hầu như tương đương với bản in từ máy in công nghệ laser.
    Bảng biểu kèm đồ họa có màu sắc tươi, rõ nét nhưng vẫn chưa thật sự mịn. Trong khi đó, thử in ảnh trên loại giấy in ảnh chuyên dụng do Canon cung cấp, Test Lab nhận thấy chất lượng ảnh in xuất sắc tương đương với ảnh rửa từ tiệm chuyên nghiệp. Kết quả sao chụp và quét tài liệu cũng như hình ảnh không có gì đáng phàn nàn. Tương tự chức năng in, máy cũng có hai mức chất lượng sao chụp Standard và High. Để phục vụ cho việc quét, MB5070 cung cấp tiện ích Canon Quick Toolbox được cài đặt kèm với trình điều khiển.
    [IMG]
    Giao diện tiện ích Canon Quick Toolbox đi kèm máy in MB5070.
    Canon còn cung cấp giải pháp Maxify Printing Solutions để người dùng có thể in hay quét trực tiếp từ thiết bị di động Android và iOS. Thử qua tính năng này trên iPhone với ứng dụng Canon Print được cung cấp miễn phí từ App Store, Test Lab nhận thấy ứng dụng có giao diện đơn giản và dễ dùng, cho phép in và quét tài liệu/hình ảnh một cách dễ dàng mà không cần phải cài đặt trình điều khiển phức tạp giống như trên máy tính. Thử nghiệm quét và in từ thiết bị iOS được thực hiện khá suôn sẻ và nhanh chóng.
    [IMG]
    Giao diện ứng dụng Canon Print trên iPhone và ảnh quét thử nghiệm vào ứng dụng này (ảnh bên phải).
    Canon cho biết, dòng máy in phun Maxify sử dụng công nghệ mực in Dual Resistant High Density (DRHD) của hãng giúp cho mực trên bản in có mật độ cao, sắc nét và chuyên nghiệp hơn. Đồng thời, nhờ đặc tính không tan trong nước của loại mực gốc pigment này, bản in có khả năng chống thấm nước, chống lem và chống trầy xước nên bạn dễ dàng dùng bút highlight lên văn bản mà không sợ bị nhòe mực.
    Maxify MB5070 trang bị hệ thống mực in màu 4 hộp riêng biệt có thể dễ dàng thay thế. Đáng chú ý, theo Canon, hộp mực cần thay mới sẽ được máy tự động đưa ra khoang chờ và điều này sẽ giúp hạn chế tối đa tình trạng người dùng thay nhầm hộp mực.
    Như đã đề cập từ đầu bài, tốc độ cũng là điểm đáng khen của mẫu máy in này.
    Không giống nhiều dòng máy in phun khác vốn có thời gian cho bản in đầu tiên khá lâu, các sản phẩm Canon Maxify với tính năng Quick First Print có thể in trang tài liệu trắng đen đầu tiên chỉ trong 7 giây, và công bố này của hãng sản xuất cũng khá tương đồng với kết quả thử nghiệm thực tế tại Test Lab.
    Canon cho biết, Maxify MB5070 có tốc độ in lên đến 32,5 trang/phút khi in văn bản trắng đen và 24 trang/phút khi in màu. Sản phẩm có thể đáp ứng công suất hằng tháng lên đến 30.000 trang.
    Máy có tốc độ quét theo công bố là khoảng 10 trang màu/phút, 18 trang đen trắng/phút khi thực hiện bằng khay ADF. Trong khi đó, tốc độ sao chụp của máy mà hãng cho biết là 10 trang màu/phút và 21 trang đen trắng/phút.
    Về chức năng fax, MB5070 có tốc độ truyền 33,6Kbps, tức xấp xỉ 3 giây cho bản fax đen trắng và 1 phút cho bản fax màu theo công bố của hãng sản xuất.
    [IMG]
    Tốc độ in của Canon Maxify MB5070.
    [IMG]
    Tốc độ quét của Canon Maxify MB5070.
    [IMG]
    Tốc độ sao chụp của Canon Maxify MB5070.
    Dòng máy in phun Maxify của Canon được trang bị hộp mực tiêu chuẩn có khả năng in 1.000 trang trắng đen hoặc 700 trang màu. Bên cạnh đó, với việc lựa chọn sử dụng hộp mực dung lượng cao XL, doanh nghiệp có thể in lên đến 2.500 trang tài liệu trắng đen hoặc 1.500 trang in màu.
    Tại Việt Nam, máy in Maxify MB5070 có giá bán tham khảo ở mức 6,6 triệu đồng.
    Hình ảnh chi tiết thiết kế máy in Canon Maxify MB5070:
    [IMG]
    Canon Maxify MB5070 có kích thước 463x394x291mm và nặng khoảng 11,4kg.
    [IMG]
    Khay nạp giấy dạng cassette kéo rút có thể thu gọn tiện lợi.
    [IMG]
    Khay đón giấy ra là phần nắp của khay nạp và nằm ngay phía trên.
    [IMG]
    Cổng USB ở phía trước kết nối với thiết bị lưu trữ USB để in hay quét trực tiếp.
    [IMG]
    Khay nạp ADF phục vụ cho việc quét, sao chụp và fax.
    [IMG]
    Khay kính phẳng ngay dưới nắp.
    [IMG]
    Phía sau là khoang xử lý giấy kẹt và các cổng giao tiếp.
    [IMG]

    Nguồn: PC WORLD VN

Chia sẻ trang này

Advertising: Linux system admin | nukeviet | nukeviet 4 | Upload ảnh miễn phí