31 lãnh đạo chính trị hàng đầu thế giới bị lộ thông tin cá nhân

Thảo luận trong 'Thông tin công nghệ' bắt đầu bởi vtn1, 31 Tháng ba 2015.

  1. Offline

    vtn1

    • Windows 3.0

    Số bài viết:
    2.379
    Đã được thích:
    82
    Điểm thành tích:
    40
    (PCWorldVN) Thông tin cá nhân liên quan đến 31 yếu nhân thế giới đã bị 'gửi nhầm' cho nhà tổ chức một giải đấu bóng đá hồi cuối năm ngoái do sơ suất của một nhân viên thuộc Bộ Di trú Úc, theo Cnet.
    Vụ việc được đánh giá là hành động xâm phạm dữ liệu nghiêm trọng và theo tường thuật thì là do lỗi tự động điền trong trình quản lý thư điện tử (email) gây ra.
    Sự cố rò rỉ thông tin nói trên khởi nguồn từ một nhân viên của Bộ Di trú Úc và có liên quan đến các nhà lãnh đạo tham dự Hội nghị thượng đỉnh các G20 tại Úc hồi tháng 11/2014.
    Những chi tiết về vụ rò rỉ được tiết lộ thông qua các email được báo Anh The Guardian thu thập nhờ Luật tự do thông tin của Úc.
    Vào tháng 11/2014, Úc đăng cai tổ chức hội nghị G20 tại Brisbane, với sự tham gia của 31 nhân vật quan trọng, trong đó có Tổng thống Mỹ Barack Obama, Thủ tướng Anh David Cameron, Tổng thống Nga Vladimir Putin, Thủ tướng Đức Angela Merkel và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.
    Theo thông tin vừa được tiết lộ, một nhân viên của Bộ Di trú Úc đã gửi nhầm thông tin cá nhân của tất cả lãnh đạo thế giới tham gia hội nghị, bao gồm số hộ chiếu, ngày sinh và số thị thực, cho ban tổ chức địa phương của giải bóng đá Asian Cup.
    [IMG]
    Lãnh đạo các nước tại hội nghị G20 ở Brisbane (Úc) - Ảnh: Courier Mail
    Theo các email nói trên, Bộ Di trú đã trình báo Cao ủy đặc trách thông tin cá nhân của Úc về vụ xâm phạm sự riêng tư vào ngày 7/11/2014 để xin “lời khuyên cấp kỳ do những vấn đề nhạy cảm liên quan”.
    Bất chấp việc hồ sơ của các cá nhân liên quan và quy mô thông tin bị rò rỉ, vụ xâm phạm chỉ gói gọn trong “1 email và 1 địa chỉ email”.
    Theo người phụ trách các dịch vụ thị thực của Bộ Di trú Úc, nguyên nhân của vụ rò rỉ thông tin nói trên là lỗi con người. Họ đã không kiểm tra kỹ xem chức năng tự động điền (autofill) của hệ thống Microsoft Outlook đã nhập đúng địa chỉ email cần gửi đến hay chưa.
    Theo báo cáo của Bộ Di trú Úc, người nhận bất đắc dĩ email kể trên đã lập tức thông báo cho nhân viên của Bộ Di trú Úc rằng anh đã gửi email nhầm người, và rằng email đó đã bị xóa và không được chuyển tiếp hay sao chép vào bất kỳ hệ thống dự phòng nào.
    Những tiết lộ trên được đưa ra chỉ vài ngày sau khi Úc thông qua luật yêu cầu mọi nhà cung cấp viễn thông và ISP của nước này phải lưu trữ dữ liệu điện thoại và Internet của khách hàng trong thời gian bắt buộc 2 năm.
    Việc bắt buộc lưu dữ liệu trên đã đối mặt với sự phản đối từ các chuyên gia pháp lý, giới truyền thông và công chúng Úc.
    Hiện Úc không có luật yêu cầu công bố thông tin bắt buộc các dữ liệu vi phạm, bất kể chúng được gây ra bởi các tổ chức chính phủ hoặc công ty tư nhân.
    Bộ Di trú Úc khẳng định cơ quan này đã tăng cường rà soát các giao dịch qua email nhằm hạn chế sai sót tương tự trong tương lai.
    [IMG]

    Nguồn: PC WORLD VN

Chia sẻ trang này

Advertising: Linux system admin | nukeviet | nukeviet 4 | Upload ảnh miễn phí