Bộ GTVT: Kiến nghị thí điểm áp dụng công nghệ đặt xe taxi

Thảo luận trong 'Thông tin công nghệ' bắt đầu bởi vtn1, 31 Tháng tám 2015.

  1. Offline

    vtn1

    • Windows 3.0

    Số bài viết:
    2.379
    Đã được thích:
    82
    Điểm thành tích:
    40
    (PCWorldVN) Trước tình trạng nở rộ dịch vụ vận tải theo kiểu taxi Uber, Bộ GTVT vừa kiến nghị Chính phủ cho phép thí điểm đề án ứng dụng KHCN hỗ trợ quản lý và kết nối vận tải hành khách dựa trên loại hình này.
    Cụ thể, Bộ GTVT vừa trình Chính phủ xin thí điểm thực hiện đề án “Triển khai ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng” của công ty TNHH Grab Taxi Việt Nam.
    Bộ GTVT nhìn nhận, thời gian gần đây, ở Việt Nam đã xuất hiện một số ứng dụng phần mềm hỗ trợ việc kết nối giữa hành khách và đơn vị cung cấp dịch vụ vận tải hành khách như Grab Taxi hay Uber.
    [IMG]
    Ảnh minh họa.
    Ngoài các ưu điểm, thì những ứng dụng này cũng bộc lộ một số bất cập, như bên cạnh phần mềm hỗ trợ kết nối được các tổ chức thành lập và đăng ký hoạt động hợp pháp tại Việt Nam cung cấp, có không ít phần mềm hỗ trợ kết nối được cung cấp bởi một tổ chức nước ngoài, không đăng ký hoạt động ở Việt Nam.
    Phần mềm hỗ trợ kết nối chủ yếu được ứng dụng cho loại hình vận tải hành khách bằng xe taxi và hợp đồng, nhưng vẫn có trường hợp xe chưa được cấp phù hiệu “xe hợp đồng” cũng sử dụng phần mềm hỗ trợ kết nối để hoạt động kinh doanh vận tải hành khách.
    Theo đại diện Bộ GTVT, điều này là chưa phù hợp với quy định hiện hành về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng ô tô.
    Bộ GTVT kiến nghị Chính phủ áp dụng thí điểm tại các đơn vị có giấy phép kinh doanh vận tải hành khách bằng ô tô theo hợp đồng (khai thác ô tô dưới 9 chỗ được lắp đặt thiết bị giám sát hành trình và cấp phù hiệu xe hợp đồng) tại 5 tỉnh, thành phố là Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Quảng Ninh và Khánh Hòa.
    “Việc hành khách tải ứng dụng kết nối, đăng ký tài khoản và thao tác nhấn nút đặt ô tô có giá trị thay cho hợp đồng vận tải bằng văn bản giữa hành khách và đơn vị kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng. Các nội dung cơ bản của hợp đồng vận tải hành khách sẽ được thể hiện rõ trong quá trình khách hàng tải ứng dụng kết nối, đăng ký tài khoản và đặt xe”, Báo điện tử Chính phủ dẫn lời đại diện Bộ GTVT cho hay.
    Thời gian đề nghị thực hiện thí điểm từ năm 2015 đến tháng 12/2018.
    [IMG]

    Nguồn: PC WORLD VN

Chia sẻ trang này

Advertising: Linux system admin | nukeviet | nukeviet 4 | Upload ảnh miễn phí