Khó khăn trong mảng di động, Microsoft tìm về với PC

Thảo luận trong 'Thông tin công nghệ' bắt đầu bởi vtn1, 19 Tháng chín 2014.

  1. Offline

    vtn1

    • Windows 3.0

    Số bài viết:
    2.379
    Đã được thích:
    82
    Điểm thành tích:
    40
    Sau nhiều khó khăn gặp phải trong mảng thiết bị di động, Microsoft đang rất kỳ vọng vào thị trường PC nhằm giành lại vị thế của mình.
    [IMG]
    Có thể nhận thấy rõ động thái nhắm tới thị trường PC gần đây của Microsoft, khi hãng miễn phí bản quyền HĐH Windows 8.1 kèm Bing cho các sản phẩm OEM. Việc làm này cho thấy Microsoft đang cố thuyết phục người dùng Chromebook quay trở lại với mình.
    Mặc dù Microsoft và các nhà biện chứng của hãng này đều liên tục phủ nhận đang lo sợ trước làn sóng Chromebook gần đây - nhưng thực tế lại cho thấy một kết quả hoàn toàn trái ngược. Ngay cả Net Applications, một đối tác của Microsoft gần đây cũng đã cho thấy Chromebook đang chiếm một thị phần đáng kể.
    Một số công ty nghiên cứu thị trường như Gartner cũng dự báo rằng lượng Chromebook bán ra sẽ tăng gấp 3 lần trong vòng 3 năm tới đây. Một thực tế khác cho thấy Google đang khiến Chrombook trở thành một mối đe dọa cho Windows khi hãng chính thức mang các ứng dụng Android lên nền tảng này.
    Ngược lại thời điểm năm 2009 - 2010, Microsoft từng rất thành công với 2 nền tảng Windows XP và Windows 7. Số liệu thống kê hồi tháng 08/2014 cũng cho thấy XP vẫn còn được sử dụng trên 23,9% máy tính trên toàn cầu và Windows 7 vẫn chiếm khoảng 49,9%. Mới đây nhất, Microsoft còn chứng tỏ nỗ lực giành lại mảng thị trường PC khi chuẩn bị tung ra Windows 9 còn được nhắc đến với tên mã Threshold hứa hẹn mang đến tất cả những gì mà người dùng Windows mong mỏi.
    Tuy nhiên, với số liệu dự báo lượng Chromebook được bán ra sẽ tăng mạnh từ 2% lến mức 5% vào năm 2017 liệu có làm cản trở nỗ lực của Microsoft? Câu trả lời là rất có thể khi mà cả IDC lẫn Gartner đều cho thấy thị trường PC vẫn đang tiếp tục co cụm.
    [IMG]

    Nguồn: PC WORLD VN

Chia sẻ trang này

Advertising: Linux system admin | nukeviet | nukeviet 4 | Upload ảnh miễn phí