Thảo luận kinh nghiệm tự học tiếng nhật dễ dàng hiệu quả.

Thảo luận trong 'Sinh viên cùng chia sẽ' bắt đầu bởi nguoidixaytoam, 24 Tháng bảy 2014.

  1. Offline

    nguoidixaytoam

    • Windows 95

    Số bài viết:
    58
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    100
    Khi học một ngoại ngữ nào thì bất cứ ai đều cũng muốn mình có thể giao tiếp tốt bằng ngôn ngữ đó và đối với tiếng Nhật cũng vậy. Làm được như vậy thì trước hơn hết thì bạn cần phải có phương pháp học hiệu quả. Bản thân cũng là một người học tiếng Nhật và tôi sẽ chia sẻ cùng các bạn kinh nghiệm của tôi về việc học tiếng Nhật. Mong rằng những kinh nghiệm này ít nhiều sẽ giúp các bạn học tiếng Nhật hiệu quả hơn.
    Đầu tiên thì đối với người học tiếng Nhật hay bất kỳ ngôn ngữ nào khác thì việc chăm chỉ và kiên trì là hết sức quan trọng. Bởi vì bạn phải nhớ rất nhiều từ và chữ Hán. Mà điều này đối với người học tiếng Nhật lần đầu tiên thì đây là một điều rất khó.
    1. Rèn luyện cách phát âm là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng, quyết định việc nói tiếng Nhật của bạn có chuẩn xác hay không. Phát âm sai chẳng khác gì nói sai chính tả, sẽ làm cho người đối thoại nhầm lẫn hoặc không thể hiểu được nội dung mà bạn đang nói. Phát âm theo thói quen khiến nhiều người học tiếng Nhật nhầm lẫn dẫn đến tình trạng phát âm sai.  Để chỉnh lại phần phát âm của mình, các bạn nên tham khảo phần phát âm được đính kèm các bộ từ điển hoặc tìm kiếm trên Internet có rất nhiều video hướng dẫn cách đặt lưỡi, chỉnh môi… một cách trực quan, dễ hiểu, giúp bạn có thể “nói chuẩn tiếng Nhật như người bản ngữ”. Trước mỗi từ mới mà bạn không chắc chắn về cách phát âm, hãy kiểm tra cách phát âm trong từ điển, để đảm bảo rằng việc phát âm của bạn là hoàn toàn chính xác và tránh sai sót sau này.
    2. Để luyện nói, khi mới bắt đầu nên vận dụng mẫu câu để nói và nói đi nói lại nhiều lần câu đó. Bắt đầu từ câu ngắn đến câu dài. Trong khi luyện nghe các bạn không chỉ ngồi nghe không thôi mà phải kết hợp cả luyện nói. Như vậy sẽ có hiệu quả. Nghe hết cả đoạn và tóm tắt lại nội dung mình nghe được theo ý hiểu bằng những ngữ pháp đã học. Các bạn có thể học tiếng Nhật thông qua bài hát. Vừa giúp thư giãn vừa có thể nhớ từ dễ dàng.
    3. Khi học một ngữ pháp mới, các bạn phải cố gắng đặt câu mới, không chỉ đặt câu đơn mà các bạn còn phải đặt câu đó vào trong một ngữ cảnh cụ thể. Như vậy sẽ nhớ được lâu hơn.
    4. Việc học chữ Hán rất quan trọng. Nhờ đó giúp bạn hiểu rõ được nghĩa của từ và đọc hiểu nhanh hơn. Đầu tiên tạo bảng tập viết chữ Hán để tập viết, nhớ cách đọc âm ON và âm KUN. Bạn không nên chỉ học từng chữ Hán mà nên ghép với chữ Hán cũ và tra lại những cách đọc đó xem có đúng không.

    Như vậy, khi học tiếng Nhật không phải đơn thuần bạn chỉ học tách các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết mà phải biết kết hợp tất cả các kỹ năng đó. Ví dụ như khi học từ vựng các bạn có thể hết hợp kỹ năng viết và kỹ năng nói, khi luyện nghe kết hợp với kỹ năng nói.


    Ngoài ra mọi người có thể xem thêm 5 bưc hc tiếng nht hiu qu

    Trung tâm tiếng nht SOFL - Tiếng nhật cho mọi người !

Chia sẻ trang này

Advertising: Linux system admin | nukeviet | nukeviet 4 | Upload ảnh miễn phí