Microsoft giảm lợi nhuận sau thương vụ Nokia

Thảo luận trong 'Thông tin công nghệ' bắt đầu bởi vtn1, 24 Tháng bảy 2014.

  1. Offline

    vtn1

    • Windows 3.0

    Số bài viết:
    2.379
    Đã được thích:
    82
    Điểm thành tích:
    40
    Mảng thiết bị và dịch vụ của Nokia giúp Microsoft tăng doanh thu nhưng đồng thời cũng ảnh hưởng đến lợi nhuận của người khổng lồ xứ Redmond.
    [IMG]
    Microsoft đã bỏ ra khoảng 7,2 tỷ USD để mua lại mảng thiết bị di động và dịch vụ của Nokia và tác động từ thương vụ này vẫn chưa có gì rõ ràng khi kết thúc quý II vừa qua, tổng doanh thu của Microsoft tăng nhưng mức lợi nhuận lại giảm.
    Cụ thể tính đến ngày 30 tháng Sáu, tổng doanh thu quý vừa qua của Microsoft là 23,4 tỷ USD, tăng 18% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó mảng thiết bị của Nokia là 2 tỷ USD. Điều này đã giúp gã khổng lồ xứ Redmond vượt qua con số dự báo từ các nhà phân tích của Thomson Reuters.
    Theo thỏa thuận, Microsoft hoàn tất việc mua lại mảng di động và đóng cửa bộ phận thiết bị di động và dịch vụ của Nokia vào 25 tháng Tư vừa qua. Chỉ tính trong gần 1 tháng của quý II, tỷ suất lợi nhuận của Microsoft giảm 0,08% và giá trị của hãng tại sàn giao dịch New York chỉ còn khoảng 0,60 USD/cổ phiếu, giảm khoảng 7% so với năm ngoái.
    Satya Nadella, Giám đốc điều hành Microsoft cho biết doanh số bán ra của Lumia và những dòng điện thoại giá rẻ khác đạt kết quả tốt và ông cũng lạc quan với dòng điện thoại Lumia cao cấp sẽ đạt kết quả cao hơn tương tự các sản phẩm, dịch vụ khác của hãng.
    Microsoft đã bán ra 5,8 triệu smartphone Lumia và khoảng 30,3 triệu điện thoại giá rẻ khác trong quý. Theo Giám đốc tài chính Amy Hood, mảng Phone Hardware, kết hợp từ mảng kinh doanh của Nokia và một phần của nhóm thiết bị và người dùng (Devices & Consumer) Microsoft sẽ bắt đầu tạo được lợi nhuận vào năm tài chính 2016.
    Mảng Phone Hardware cần khoảng 750 triệu USD để duy trì hoạt động trong hai tháng vừa qua và chi phí hàng năm sẽ vào khoảng 4,5 tỷ USD, bà Hood cho biết thêm.
    [IMG]
    Trong nỗ lực tái cấu trúc bộ máy, tuần trước Microsoft đã công bố sẽ cắt giảm 18.000 nhân viên vào năm tới, trong đó mảng thiết bị và dịch vụ của Nokia sẽ giảm khoảng 12.5000 lao động. Đây là lần cắt giảm nhân sự lớn nhất trong lịch sử 39 năm phát triển của gã khổng lồ này.
    Mục tiêu của Microsoft đã thay đổi kể sau khi Nadella kế nhiệm Steve Ballmer. Thay vì trở thành nhà cung cấp dịch vụ và thiết bị, vị Giám đốc điều hành mới đã nhấn mạnh hãng sẽ tập trung để trở thành nhà cung cấp nền tảng và năng suất.
    Microsoft sẽ tự phát triển thiết bị phần cứng cho riêng của hãng nhằm kết hợp chặt chẽ giữa thế mạnh phần mềm và phần cứng. Chẳng hạn với Surface Pro 3, Microsoft cho biết người dùng có thể sử dụng nó như một máy tính bảng và máy tính xách tay cho nhu cầu công việc lẫn giải trí.
    "Việc trở thành nhà sản xuất phần cứng sẽ là hướng đi mới. Chúng tôi tiếp tục phát triển những dòng sản phẩm mới như đã làm với Surface và sẽ thúc đẩy thị trường Windows Phone. Việc phát triển thiết bị phần cứng sẽ nằm trong định hướng chiến lược của Microsoft là trở thành nhà cung cấp nền tảng và năng suất", ông Nadella chia sẻ.
    Quan điểm trên cho thấy vị CEO mới không lạc quan về thương vụ mua lại Nokia và Microsoft cần nỗ lực nhiều hơn để tận dụng thế mạnh phần mềm truyền thống và phần cứng trong việc phát triển hệ sinh thái mới.
    [IMG]

    Nguồn: PC WORLD VN

Chia sẻ trang này

Advertising: Linux system admin | nukeviet | nukeviet 4 | Upload ảnh miễn phí