Tablet Android 4K giá rẻ sẽ có mặt trong năm sau

Thảo luận trong 'Thông tin công nghệ' bắt đầu bởi vtn1, 24 Tháng bảy 2014.

  1. Offline

    vtn1

    • Windows 3.0

    Số bài viết:
    2.379
    Đã được thích:
    82
    Điểm thành tích:
    40
    Những model máy tính bảng Android giá chỉ từ 250 USD, trang bị chip xử lý Allwinner 64-bit và có khả năng trình chiếu video 4K sẽ đu có mặt trên thị trường trong năm sau.
    Hôm 23/7 vừa qua, hãng chip Allwinner của Trung Quốc cho biết có kế hoạch sẽ xuất xưởng dòng chip xử lý di động 64-bit đầu tiên của họ vào cuối năm nay. Theo nhà sản xuất, chip ARM 64-bit sẽ có khả năng giải mã video H.265, một tiêu chuẩn đa phương tiện 4K mới. Về cơ bản, điều này có nghĩa là người dùng tablet trang bị chip này có thể quay video 4K hoặc xem video 4K trên thiết bị. Tuy nhiên, trên thực tế, để xem video ở độ phân giải 4K thì cần phải kết nối với một TV 4K qua cáp HDMI bởi vì hầu hết màn hình tablet hiện nay đều chưa hỗ trợ độ phân giải này.
    Dòng chip này sẽ cho phép người dùng phát video 4K ở độ phân giải 3.840 x 2.160 pixel, cao gấp 4 lần so với độ phân giải Full HD 1.920 x 1.080 pixel hiện tại. Trong khi đó, đa số các mẫu tablet cao cấp hiện cũng đã được trang bị camera hỗ trợ quay video 4K. Chip của Allwinner hầu như đang được sử dụng trong đa số các mẫu tablet giá rẻ, chẳng hạn như model Slate 7 Plus giá 99 USD của HP. Allwinner cho biết, dòng chip 64-bit sắp ra mắt sẽ cung cấp một lựa chọn hiệu quả cho các nhà sản xuất thiết bị giá rẻ.
    [IMG]
    Mẫu tablet HP Slate 7 Plus trang bị chip của Allwinner.
    Tablet trang bị chip mới của Allwinner sẽ có giá bán khoảng từ 250 USD, nhưng một khi sản lượng tăng thì mức giá này có thể giảm nữa, Jim McGregor, nhà phân tích cao cấp của Tirias Research cho biết. Ông cho biết, người dùng không chỉ xem được những đoạn video với chất lượng tuyệt vời mà còn có được trải nghiệm phong phú hơn khi chơi game và sử dụng các ứng dụng khác.
    Đa số tablet giá rẻ hiện nay thường không trang bị màn hình đắt tiền như tablet của Apple và Samsung nhằm giảm giá thành, nhưng vẫn sẽ cung cấp hình ảnh có chất lượng tốt và rõ nét. Allwinner có thể đang làm việc với các hãng sản xuất thiết bị châu Á để cố gắng giới thiệu những mẫu tablet mới trong năm tới.
    Allwinner cũng đã trình diễn khả năng giải mã video H.265 trên dòng chip 32-bit của họ, nhưng theo nhà sản xuất này thì dòng chip 64-bit sẽ giúp giải mã video độ phân giải cao nhanh hơn. Hiện chưa rõ là dòng chip 64-bit mới của Allwinner có hỗ trợ phát video 4K theo định dạng VP9 của Google hay không.
    Hiện nay, các hãng đối thủ của Allwinner cũng đang chạy đua trong việc nghiên cứu chip ARM 64-bit nhưng họ lại nhắm đến trang bị cho các mẫu tablet và smartphone cao cấp. Chip Snapdragon 810 của Qualcomm và Tegra K1 của Nvidia cũng có khả năng xử lý video 4K và dự kiến sẽ có mặt trong các thiết bị vào cuối năm nay hoặc đầu năm sau.
    [IMG]

    Nguồn: PC WORLD VN
  2. Offline

    chuyenchothue

    • Thành Viên Mới

    Số bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0

Chia sẻ trang này

Advertising: Linux system admin | nukeviet | nukeviet 4 | Upload ảnh miễn phí