Trình duyệt Chrome đã có bản 64-bit cho Windows

Thảo luận trong 'Thông tin công nghệ' bắt đầu bởi vtn1, 30 Tháng tám 2014.

  1. Offline

    vtn1

    • Windows 3.0

    Số bài viết:
    2.379
    Đã được thích:
    82
    Điểm thành tích:
    40
    Hôm 26/8 vừa qua, Google tung ra bản trình duyệt Chrome 64-bit cho nền Windows, cải thiện tốc độ và tính ổn định so với phiên bản 32-bit đã 6 năm tuổi.
    Hồi đầu tháng 6 rồi, Google đã tung ra bản 64-bit preview "Dev" cho kênh đối tác, và trước khi tung ra bản chính thức, họ cũng đưa ra bản "Stable" cho đối tác kênh trước.
    Theo trang blog kỹ thuật của Google, Chrome 37 64-bit ổn định gấp đôi so với bản 32-bit, và nó giải mã video YouTube nhanh hơn 15%. Chrome 64-bit chỉ hỗ trợ cho Windows 7 và Windows 8.
    [IMG]

    Đến nay, Chrome 32-bit vẫn là trình duyệt mặc định đối với nhiều người dùng. Có nghĩa là nếu bạn muốn chạy bản 64-bit thì phải lên trang web Google tải và cài lại trình duyệt này.
    Điểm không hay của phiên bản 64-bit là chưa hỗ trợ các plug-in 32-bit cũ, như Google Voice và Google Earth. Tuy nhiên, Google đã thử với các plug-in NPAPI 64-bit hiện thời cho Java của Oracle và Silverlight của Microsoft thì hoạt động tốt.
    NPAPI (Netscape Plug-in Application Programming Interface) có từ thời trình duyệt Netscape, khoảng đầu thập niên 90 thế kỷ trước, lúc ấy Microsoft mới chập chững bước vào thị trường trình duyệt. Google đã chặn hầu như gần hết plug-ins NPAPI cho Chrome 32-bit, mặc dù họ vẫn có một danh sách trắng, cấp quyền cho một vài plug-in nào đó hoạt động như Silverlight của Microsoft. Google không có kế hoạch cụ thể loại bỏ hẳn NPAPI ra khỏi trình duyệt của mình, nhưng trong tháng 9 tới này, Google sẽ lọc bớt ứng dụng và plug-in chạy NPAPI trên Chrome Web Store.
    Google tỏ ra khá chậm chạp so với đối thủ khi đến nay mới đưa ra trình duyệt 64-bit. Safari của Apple hỗ trợ 64-bit trên OS X từ phiên bản 4 hồi năm 2009, khi công bố cùng với OS X bản Snow Leopard. Internet Explorer của Microsoft cũng có bản 64-bit trong IE7 hồi năm 2006. Còn Opera Software (Na Uy), tiên phong trong mảng trình duyệt 64-bit này cho nền Windows.
    Google cũng có bản 64-bit cho Linux, và một bản beta dành cho OS X đã đến tay kênh đối tác hồi đầu tháng 8.
    Mozilla là công ty cuối cùng trong top 5 nhà cung cấp trình duyệt cho Windows tiếp cận bản 64-bit. Mặc dù nhà phát triển nguồn mở này đã có bản Firefox 64-bit cho Linux và OS X nhưng họ vẫn chưa tung ra bản 64-bit cho Windows. Tuy nhiên, một trong những phiên bản "Nightly" (chưa hoàn chỉnh) cũng đã hỗ trợ 64-bit, có thể tải về trực tiếp tại máy chủ FTP của Mozilla.

    Biến thể khác của Firefox là Pale MoonCyberfox cũng có bản 64-bit trên Windows.

    Để tải bản Chrome 37 64-bit dành cho Windows, bạn cần nhấn vào link "Windows 64-bit" để tải về.

    [IMG]

    Nguồn: PC WORLD VN

Chia sẻ trang này

Advertising: Linux system admin | nukeviet | nukeviet 4 | Upload ảnh miễn phí