Hỏi đáp Vách ngăn vệ sinh gỗ công nghiệp COMPACT HPL và MFC

Thảo luận trong 'Các Club - Hội nhóm' bắt đầu bởi vachngannhapkhau, 18 Tháng bảy 2015.

  1. Offline

    vachngannhapkhau

    • Thành Viên Mới

    Số bài viết:
    81
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Vách ngăn đang là lựa chọn hàng đầu của khách hàng trong thiết kế nội thất. Bởi những tính nằng ưu việt mà nó mang lại.
    Trên thị trường có nhiều loại vách ngăn với các chất liệu và mục đích sử dụng khác nhau như vách ngăn nhôm kính, vách ngăn nỉ, vách ngăn thạch cao, vách ngăn văn phòng, vách ngăn toilet…. Ta thường nghe nói vách ngăn vệ sinh chịu ẩm MFC và vách ngăn vệ sinh Compact HPL. Nhưng vách ngăn vệ sinh sử dụng chất liệu gỗ công nghiệp MFC hay Compact HPL là gì thì không phải ai cũng biết.
    Gỗ công nghiêp MFC
    Gỗ công nghiệp MFC là gỗ rừng trồng. Dưới dây truyền sản xuất hiện đại người ta băm nhỏ cây gỗ này thành các dăm gỗ, kết hợp với keo, ép tạo độ dày thành dạng tấm dưới cường độ áp suất cao, rồi được phủ lên một lớp Melamine bảo vệ. Lớp này có tác dụng tạo thẩm mỹ, chống trầy xước, chống thấm nước. Bề mặt tấm MFC làm các loại vách ngăn vệ sinh có dạng một màu trơn, giả vân gỗ hoặc giả kim loại rất đẹp mắt.
    [IMG]
    Tấm Compact HPL
    Compact HPL còn được biết đến dưới cái tên Solid Phenolic, là tấm rất cứng, lõi đặc với lớp phủ nhựa Melamine. Tấm Compact HPL đang dần được phổ biến để thay thế gỗ và đá.

    [IMG]

    Đặc điểm của hai chất liệu này
    Gỗ MFC: Chịu ẩm tốt, chống va đập, chống cháy, chụi ẩm tốt, dẽ dàng vệ sinh, dễ dàng lắp đặt. tháo dỡ, độ bền và tính thẩm mỹ cao, tiết kiệm được thời gian thi công, tiết kiệm được chi phí so với sản phẩm cũng loại.
    Nhựa Compact HPL: Chịu nước tốt, tính giãn nở đàn hồi tốt giúp chống va đập, chống mối mọt không đọc hại, không bám bẩn, không dính bụi, dễ lai chùi, bền cứng và có tính thẩm mỹ cao, chịu được sự thay đổi của thời tiết.
    Có thể thấy mỗi loại chất liệu đều có những đặc tính nổi trội riêng. Vì vậy để lựa chọn loại vách ngăn vệ sinh phù hợp cho căn phòng vệ sinh của mình bạn cần nắm rõ các yếu tố môi trường trong phòng. Nếu không gian phòng có độ ẩm cao thì nên chọn vật liệu vách ngăn vệ sinh compact chống ẩm vì nó có khả năng chống ẩm cực kì tốt, còn nếu bạn muốn vách ngăn có khả năng chịu nước tốt thì nên chọn chất liệu nhựa compact hpl.
    Ngài ra, Vách ngăn vệ sinh Compact có tính thẩm mỹ cao hơn vách ngăn vệ sinh MFC do quá trình và công nghệ sản xuất hiện đại hơn. Còn sử dụng vách ngăn vệ sinh MFC thì có giả thành rẻ hơn sơ với sản phẩm cùng loại.

Chia sẻ trang này

Advertising: Linux system admin | nukeviet | nukeviet 4 | Upload ảnh miễn phí