VNISA phía Nam: Tất cả vì nền công nghệ thông tin an toàn và bảo mật

Thảo luận trong 'Thông tin công nghệ' bắt đầu bởi vtn1, 31 Tháng tám 2015.

  1. Offline

    vtn1

    • Windows 3.0

    Số bài viết:
    2.379
    Đã được thích:
    82
    Điểm thành tích:
    40
    (PCWorldVN) Chi hội An toàn Thông tin phía Nam VNISA sẽ tổ chức Đại hội tổng kết 5 năm hoạt động nhiệm kỳ 2010-2015 vào ngày 11/9 tới. Dịp này, Đại hội cũng sẽ bầu chọn Ban chấp hành khóa II, nhiệm kỳ 2015-2020.
    Theo thông tin mà PC World Vietnam có được từ Ban thư ký Chi hội An toàn thông tin (ATTT) phía Nam, Đại hội sẽ có sự tham dự của đại diện lãnh đạo UBND TP.HCM, đại diện các cơ quan quản lý Nhà nước, lãnh đạo Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA), đại diện các hội bạn và toàn thể hội viên của Chi hội ATTT phía Nam (gọi là VNISA phía Nam).
    Trong nhiệm kỳ mới 2015-2020, VNISA phía Nam hướng đến mục tiêu tiếp tục khẳng định là một tổ chức ngành nghề có uy tín, là cầu nối giữa các cơ quan, doanh nghiệp ứng dụng CNTT với các nhà cung cấp giải pháp sản phẩm ATTT và với các cơ quan quản lý Nhà nước trong lĩnh vực ATTT.
    Mục tiêu của VNISA phía Nam là góp phần xây dựng một cộng đồng có nhận thức đúng đắn về ATTT, giúp các cơ quan, doanh nghiệp triển khai ứng dụng CNTT an toàn bảo mật vì lợi ích của chính các cơ quan, doanh nghiệp và của cộng đồng xã hội, góp phần đảm bảo an ninh thông tin, tạo sự ổn định trong xã hội.
    [IMG]
    Ông Ngô Vi Đồng - Chủ tịch Chi hội VNISA phía Nam phát biểu khai mạc ngày ATTT 2014 khu vực phía Nam.
    Chi hội VNISA phía Nam cũng xác định công tác trọng tâm trong nhiệm kỳ 2015-2020 là hướng đến phục vụ lợi ích cho các hội viên; nâng cao kiến thức, trình độ nghiệp vụ ATTT thông qua việc thường xuyên tổ chức các buổi học thuật, tọa đàm, hội thảo, cập nhật thông tin ATTT, các lớp đào tạo ATTT…
    Ngoài ra, VNISA còn cung cấp dịch vụ tư vấn - đào tạo về ATTT cho các đối tượng có nhu cầu, được thực hiện bởi các chuyên gia thuộc hội viên hoặc các chuyên gia khác do Chi hội tổ chức và chịu trách nhiệm về chuyên môn.
    Những hoạt động có tầm quan trọng trong nhiệm kỳ mới tập trung vào sinh hoạt chuyên đề, hội nghị, hội thảo, triển lãm.
    Trong nhiệm kỳ mới 2015-2015, theo dự thảo trình Đại hội và Ban chấp hành khóa II - nhiệm kỳ 2015-2015, Chi hội VNISA phía Nam cũng có kế hoạch tiến hành thường xuyên các hội thảo chuyên đề phục vụ các đối tượng là cơ quan, doanh nghiệp ứng dụng CNTT, các doanh nghiệp cung cấp sản phẩm dịch vụ CNTT và các cơ quan quản lý nhà nước, các tổ chức đào tạo và sinh viên.
    [IMG]
    Tổ chức nhiều nội dung và chủ đề hội thảo là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được VNISA phía Nam hết sức chú trọng suốt thời gian 7 năm qua.
    Đánh giá về kết quả của công tác truyền thông, quảng bá hoạt động của VNISA phía Nam, bà Nguyễn Thị Thu Hằng - Tổng Thư ký Chi hội ATTT phía Nam cho biết Chi hội rất coi trọng công tác truyền thông nhằm giới thiệu các hoạt động của Chi hội và của các hội viên.
    "Trong nhiệm kỳ 2015-2020 sắp tới, truyền thông có tầm quan trọng đặc biệt. Chi hội sẽ tiến hành các hoạt động truyền thông như thông tin Website Chi hội VNISA là www.vnisahcm.org.vn; hợp tác chặt chẽ với các cơ quan báo chí như Tạp chí Thế Giới Vi Tính - PC World Việt Nam, Doanh Nhân Sài Gòn, Tạp chí An toàn Thông tin, Tạp chí Bảo mật; một số đơn vị là đài phát thanh và truyền hình để cùng Chi hội xây dựng chuyên đề ATTT nhằm qua đó giới thiệu hoạt động của Chi hội và tham gia trao đổi kinh nghiệm, tham gia các bài viết chuyên môn về ATTT", bà Hằng cho biết.
    Bên cạnh đó, trong thời gian tới, VNISA phía Nam sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc phối hợp với các cơ quan bảo vệ luật pháp, cơ quan phòng chống tội phạm công nghệ cao để cùng chia sẻ thông tin, kiến thức ATTT và hỗ trợ hoạt động phòng chống tội phạm công nghệ cao, bảo vệ lợi ích chính đáng của các tổ chức, doanh nghiệp; kết hợp với Sở TTTT TP.HCM trong công tác hợp tác quốc tế, xúc tiến thương mại, tham quan tìm hiểu kinh nghiệm tại các nước tiên tiến có trình độ phát triển và kinh nghiệm trong lĩnh vực ATTT.
    Bà Hằng cũng cho biết, chuỗi sự kiện Ngày An toàn thông tin theo kế hoạch vẫn sẽ được VNISA tổ chức vào tháng 11 hằng năm.
    Qua gần 7 năm hoạt động với tinh thần “VNISA vì một nền công nghệ thông tin an toàn và bảo mật”, đặc biệt sau Đại hội lần thứ I hồi năm 2010, Chi hội VNISA phía Nam đã tổ chức bộ máy hoàn chỉnh. Với sự quyết tâm của Ban chấp hành và các cá nhân tích cực trong Ban lãnh đạo và các ban chuyên môn, Chi hội VNISA phía Nam đã tập hợp các tổ chức và cá nhân hoạt động trong lĩnh vực ATTT thành một tổ chức tự nguyện, luôn sẵn sàng hợp tác, hỗ trợ cung cấp các giải pháp đảm bảo an toàn cho hệ thống CNTT của các đơn vị tổ chức doanh nghiệp tại TP.HCM và phía Nam.
    Có thể khẳng định, những thành quả đạt được của Chi hội thời gian vừa qua chủ yếu là những đóng góp trong việc nâng cao nhận thức cộng đồng về ATTT, trong ứng dụng và triển khai các hệ thống công nghệ thông tin, trong đời sống và hoạt động kinh doanh. Chi hội VNISA phía Nam cũng đã làm được vai trò cầu nối giữa hội viên và các cơ quan quản lý Nhà nước lĩnh vực chuyên ngành; tập hợp, động viên, khuyến khích và tạo điều kiện thuận lợi cho các hội viên của Hiệp hội nâng cao kiến thức, chia sẻ kinh nghiệm, thông tin về các thành tựu khoa học công nghệ trong lĩnh vực ATTT thông qua các hoạt động truyền thông, đào tạo và hội thảo, tọa đàm; phát huy được lực lượng chuyên gia có trình độ, nhiệt tình trong đội ngũ hội viên thông qua hoạt động hội thảo, tư vấn.
    [IMG]

    Nguồn: PC WORLD VN

Chia sẻ trang này

Advertising: Linux system admin | nukeviet | nukeviet 4 | Upload ảnh miễn phí