Có thể sẽ không còn những đại hội game online

Thảo luận trong 'Thảo luận các vấn đề về game' bắt đầu bởi chickenkon, 29 Tháng mười 2009.

  1. Offline

    chickenkon

    • Siêu Gà

    • >>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>
    Số bài viết:
    810
    Đã được thích:
    433
    Điểm thành tích:
    450
    Thanh tra Bộ Văn hóa Thông tin (VHTT) vừa kiến nghị lên Bộ trưởng một số giải pháp quản lý trò chơi trực tuyến. Theo đó, việc tổ chức đại hội quảng bá game cũng như giới văn nghệ sĩ tham gia cổ xúy là không được phép.
    5 kiến nghị mà Thanh tra Bộ VHTT nêu lên trong báo cáo trình Bộ trưởng gồm: Tổ chức toạ đàm giữa các đơn vị liên quan (như Bộ Giáo dục và đào tạo, Bộ Bưu chính Viễn thông...) để đánh giá chính xác về game online; Bộ nên yêu cầu các Sở VHTT và địa phương không ban hành văn bản cho phép tổ chức các đại hội quảng bá trò chơi; Thống nhất đề nghị giới nghệ sĩ không nên tham gia hoạt động cổ xúy cho trò chơi trực tuyến; Bộ nên chỉ đạo nghiên cứu đề xuất biện pháp hạn chế chơi game online tại dịch vụ Internet, cụ thể là yêu cầu chủ cơ sở cài đặt phần mềm chỉ cho phép chơi liên tục không quá 3 giờ; Yêu cầu Sở VHTT thanh tra phối hợp thường xuyên các điểm Internet công cộng, trong đó có game online.


    Ông Phan An Sa, Chánh thanh tra Bộ VHTT, cho VnExpress biết: "Trước khi có ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng thì đây là những biện pháp cần thiết để quản lý game online khi mà loại hình trò chơi này đang phát triển khá phức tạp".

    Ông Nguyễn Anh Tuấn, Giám đốc Công ty VASC - doanh nghiệp cung cấp game online, cho rằng Thanh tra Bộ VHTT đề xuất những biện pháp như vậy là điều hiển nhiên. Nhưng nó cũng sẽ gây khó khăn cho doanh nghiệp bởi đã kinh doanh thì rất cần những hoạt động khuếch trương. "Chúng tôi không có ý định sẽ tổ chức đại hội game. VASC sẽ quảng bá game của mình nhưng bằng những cách khác và đó là gì thì chưa thể tiết lộ", ông Tuấn khẳng định.

    Võ lâm truyền kỳ (VLTK) là một trong những game trực tuyến đang rất "ăn khách". Sự kiện trong giới game online thu hút sự chú ý dư luận gần đây nhất là Đại hội Võ lâm do Công ty VinaGame tổ chức nhằm quảng bá cho game này. Ông Nguyễn Hoàng Tuấn Anh, đại diện VinaGame, tỏ ra bức xúc: "Hạn chế những tiêu cực do lạm dụng chơi game là cần thiết. Nếu có văn bản cấm, tôi tin tất cả nhà phát hành game sẽ tuân theo. Nhưng vấn đề là có nên cấm như vậy hay không? Lễ hội là nơi gặp gỡ giao lưu giữa các game thủ và là điều cần thiết để tạo ra một cộng đồng gamer lành mạnh".

    Quan điểm của đại diện nhà phát hành VLTK là hoạt động kinh doanh game online được cấp phép hẳn hoi nghĩa là nó không phạm luật hay đi ngược lại với truyền thống văn hoá của người Á Đông. "Trong kinh doanh, việc quảng bá gần như mang ý nghĩa sống còn. Việc cấm đoán sẽ vô tình bóp chết ngành công nghiệp giải trí non trẻ nhưng đầy tiềm năng này", ông Nguyễn Hoàng Anh Tuấn nói.

    Tuy nhiên, nhà quản lý lại có lý lẽ khác. "Game online là một thế giới ảo. Kịch bản của các doanh nghiệp khi tổ chức đại hội game đã hòa trộn hai môi trường ảo và thực với nhau khiến người ta không phân biệt đâu là giả, đâu là thật. Điều đó rất nguy hiểm", ông Phan An Sa phân tích. "Về mặt lý thuyết, trò chơi là tốt. Nhưng với những quảng bá của nhà cung cấp, nó đã mê hoặc trẻ em đến không dứt ra được, rồi mê mải đến đột quỵ. Tôi đề nghị các doanh nghiệp bên cạnh tính toán lợi nhuận cũng nên nghĩ đến những tác động xã hội".

    Trước đề xuất giới nghệ sĩ không nên tham gia hoạt động quảng bá, cổ xúy cho game online, ca sĩ Lam Trường, nam đại sứ của VLTK, bày tỏ: "Tôi rất bất ngờ trước sự phát triển cũng như những ảnh hưởng quá lớn của loại hình giải trí này. Tôi cũng thấy tiếc nếu không làm đại sứ cho game VLTK nữa vì tôi chuộng trò này. Quảng bá game cũng chẳng có gì sai vì hoạt động kinh doanh loại hình này đã qua kiểm duyệt và được cấp giấy phép".

Chia sẻ trang này

Advertising: Linux system admin | nukeviet | nukeviet 4 | Upload ảnh miễn phí