[Đồ án tốt nghiệp VHIT] Nâng cao năng lực cạnh tranh của Công ty công nghệ tin học Phương Tùng
LỜI CẢM ƠN i
MỤC LỤC ii
DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT v
DANH MỤC BẢNG BIỂU vi
DANH MỤC HÌNH VẼ vii
MỞ ĐẦU 1
PHẦN 1: TỔNG QUAN VỀ THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ VÀ CHIẾN LƯỢC THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ 3
1.1. TỔNG QUAN VỀ THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ 3
1.1.1. Khái niệm chung về thương mại điện tử 3
1.1.2. Các loại hình giao dịch trong thương mại điện tử 4
1.1.3. Lợi ích của thương mại điện tử 6
1.1.3.1. Đối với doanh nghiệp 6
1.1.3.2. Đối với người tiêu dùng 9
1.1.3.3. Đối với xã hội 9
1.1.4. Điều kiện để phát triển thương mại điện tử 10
1.1.4.1. Môi trường pháp lý và chính sách 11
1.1.4.2. Bối cảnh kinh tế - xã hội 12
1.1.4.3. Hạ tầng cơ sở nguồn nhân lực, kỹ thuật – công nghệ 12
1.2. KHÁI NIỆM NGÀNH, CẠNH TRANH VÀ CHIẾN LƯỢC THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ 13
1.2.1. Khái niệm ngành và cạnh tranh 13
1.2.2. Chiến lược thương mại điện tử 14
1.2.2.1. Khái niệm chiến lược thương mại điện tử 14
1.2.2.2. Vai trò của chiến lược thương mại điện tử 14
1.2.2.3. Những yếu tố quan trọng của chiến lược thương mại điện tử 15
1.2.2.4. Phương pháp xây dựng chiến lược thương mại điện tử sử dụng Mô hình 5 áp lực cạnh tranh của Michael Porter 17
1.2.2.5. Triển khai chiến lược thương mại điện tử 24
1.2.2.6. Kiểm tra và đánh giá chiến lược thương mại điện tử 24
1.2.2.7. Bài học kinh nghiệm khi thực thi chiến lược thương mại điện tử 24
PHẦN 2: THỰC TRẠNG CẠNH TRANH VÀ VIỆC ÁP DỤNG CHIẾN LƯỢC THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ TẠI CÔNG TY 26
2.1. GIỚI THIỆU CHUNG VỀ CÔNG TY CÔNG NGHỆ TIN HỌC PHƯƠNG TÙNG 26
2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển 26
2.1.2. Chức năng, nhiệm vụ 27
2.1.3 Khái quát tình hình sản xuất, kinh doanh 28
2.1.3.1 Thuận lợi 28
2.1.3.2. Khó khăn 29
2.1.3.3. Kết quả đạt được 30
2.1.3.4. Nhận xét 34
2.2. THỰC TRẠNG ÁP DỤNG THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ TẠI CÔNG TY CÔNG NGHỆ TIN HỌC PHƯƠNG TÙNG 34
2.2.1. Cơ sở hạ tầng cho sự phát triển TMĐT tại Công ty 34
2.2.1.1. Trang thiết bị phần cứng 34
2.2.1.2. Các phần mềm ứng dụng 35
2.2.1.3. WebSite của Công ty 35
2.2.2. Nguồn nhân lực TMĐT tại Công ty công nghệ tin học Phương Tùng 36
2.2.3. Mô hình thương mại điện tử tại Công ty công nghệ tin học Phương Tùng 38
2.2.4. Hoạt động thanh toán trong TMĐT của Công ty công nghệ tin học Phương Tùng 39
2.2.5. Tình hình an ninh trong TMĐT của Công ty công nghệ tin học Phương Tùng 39
2.2.6. Phân tích mô hình 5 áp lực cạnh tranh của Micheal Porter ảnh hưởng đến Công ty 40
2.2.6.1. Nguy cơ cạnh tranh của các đối thủ tiềm ẩn 40
2.2.6.2. Sức mạnh đàm phán từ nhà cung cấp 40
2.2.6.3. Sức mạnh đàm phán của khách hàng 41
2.2.6.4. Đe dọa của sản phẩm thay thế 42
2.2.6.5. Cường độ cạnh tranh của các doanh nghiệp hiện hữu trong ngành 42
PHẦN 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO NĂNG LỰC 44
CẠNH TRANH CỦA CÔNG TY THÔNG QUA ÁP DỤNG 44
CHIẾN LƯỢC THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ 44
3.1. QUAN ĐIỂM, MỤC TIÊU CỦA CÔNG TY CÔNG NGHỆ TIN HỌC PHƯƠNG TÙNG ĐỂ XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC TMĐT 44
3.1.1. Quan điểm 44
3.1.2. Mục tiêu 44
3.2. MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO NĂNG LỰC CạNH TRANH CỦA CÔNG TY CÔNG NGHỆ TIN HỌC PHƯƠNG TÙNG 44
3.2.1. Về phía doanh nghiệp 45
3.2.1.1. Nâng cao nhận thức và đào tạo nguồn nhân lực 45
3.2.1.2. Tăng cường đầu tư phát triển hạ tầng cơ sở công nghệ thông tin 46
3.2.1.3. Xây dựng, phát triển Website 46
3.2.1.4. Xây dựng quan hệ khách hàng 47
3.2.1.5. Xây dựng câu Sologan cho Công ty 48
3.2.1.6. Áp dụng chiến lược khác biệt hóa tập trung 48
3.2.2. Về phía Nhà nước và các cơ quan có chức năng 50
3.2.2.1. Tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển TMĐT 50
3.2.2.2. Đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ 52
KẾT LUẬN 53
TÀI LIỆU THAM KHẢO 54
NHẬN XÉT CỦA CÁN BỘ HƯỚNG DẪN 55
NHẬN XÉT CỦA CÁN BỘ PHẢN BIỆN 56
Download: http://www.mediafire.com/download.php?qfpdjnnqzskgti8
Pass: 2mit.org
Download xong nhớ đọc chữ ký của mình. Đừng phụ lòng người post bài