Mạng xã hội dần thay thế email

Thảo luận trong 'Thông tin công nghệ' bắt đầu bởi congthangitvn, 20 Tháng chín 2009.

  1. congthangitvn Thành viên sáng lập

    Offline
    Số bài viết:
    2.232
    Đã được thích:
    1.550
    Điểm thành tích:
    1.450
    Theo phân tích của Hiệp hội các nhà xuất bản trực tuyến (OPA), lượng người dùng dịch vụ và trang truyền thông webmail, IM ít đi, thay vào đó họ chọn Facebook và các mạng xã hội khác.


    [IMG]

    Năm 2003, cư dân mạng sử dụng 46% thời gian online cho các trang liệc lạc truyền thống như gửi email và tin nhắn. Đến năm 2009, số lượng này giảm xuống còn 27%.

    Mặc dù chưa có số liệu thống kê gần đây của các trang như Facebook, MySpace và LinkedIn nhưng OPA đã có bài phân tích về ảnh hưởng của mạng xã hội lên thối quen của cư dân mạng.

    OPA kết luận rằng trong khi Facebook được coi là “thủ phạm” khiến cho email và IM suy thoái, cũng không thể phủ nhận rằng mạng lưới xã hội ngày càng đóng vai trò then chốt trong đời sống của cộng đồng mạng.

    Pam Horan, Chủ tịch của OPA, nhận định, sở dĩ có hiện tượng trên là do mọi người có thể tiến hành cùng một hoạt động trên mạng xã hội như khi họ sử dụng email, IM hay các dịch vụ liên lạc khác.

    [IMG]


    Mặc dù với thế giới kinh doanh, email vẫn được coi là công cụ không thể thiếu, không thể phủ nhận rằng Facebook và các trang tương tự đã thay đổi thái độ của phần lớn người dùng.

    Nếu muốn chia sẻ một video hài hước, bạn chỉ cần đưa lên trang cá nhân của mình. Nếu muốn “khoe” các bức ảnh mới nhất, hãy đưa chúng lên album trực tuyến. Đó là những hoạt động đơn giản mà trước kia phải thông qua các tin nhắn email.

    Bên cạnh đó, có rất nhiều ý kiến khác nhau về việc các thế hệ tương lai có sử dụng email hay không. “Email giờ đây đã trở nên lỗi thời và lạc hậu”, đó là bình luận của trang wed ZDNet khi dẫn chứng câu chuyện của trường ĐH Boston đã quyết định ngừng cung cấp địa chỉ email cho những học sinh mới vào, do nhận thấy mạng xã hội là một công cụ truyền thông hữu ích của giới trẻ.

    Theo nhiều suy đoán, trong tương lai, cư dân mạng sẽ chỉ sử dụng email để thực hiện các công việc cá nhân và sẽ không coi đó là phương tiện để liên lạc với gia đình và bạn bè.

    Ngoài ra, nghiên cứu của OPA cũng tiết lộ rằng các trang nội dung, cung cấp tin tức, dữ liệu và giải trí ngày càng có nhiều lượng truy cập hơn, tăng 24% từ năm 2003. Thời gian sử dụng các trang này cũng tăng đáng kể, với mức tăng 88%.

    (theo BaoDatViet/ Read Write Web)

Chia sẻ trang này