Công nghệ nhận diện dấu vân tay của Qualcomm nhạy hơn Touch ID

Thảo luận trong 'Thông tin công nghệ' bắt đầu bởi vtn1, 3 Tháng ba 2015.

  1. Offline

    vtn1

    • Windows 3.0

    Số bài viết:
    2.379
    Đã được thích:
    82
    Điểm thành tích:
    40
    (PCWorldVN) Qualcomm vừa giới thiệu công nghệ bảo mật sinh trắc mới có tên Snapdragon Sense ID 3D Fingerprint Technology giúp nhận diện dấu vân tay nhạy hơn giải pháp Touch ID trên các mẫu điện thoại Apple.
    Việc tích hợp cảm biến dấu vân tay hiện nay phần lớn được đặt ở nút Home của thiết bị, một số khác được bố trí riêng ở mặt sau. Với việc đưa chức năng nhận diện dấu vân tay lên màn hình với Snapdragon Sense ID 3D Fingerprint Technology, Qualcomm đã thực sự gây sự chú ý vì khả năng áp dụng vào thực tế của công nghệ này là rất cao.
    Theo Qualcomm, thay vì sử dụng một cảm biến điện dung giống như cách của Apple áp dụng cho Touch ID hay cảm biến vân tay trên Samsung Galaxy S6 thì hãng này dùng siêu âm để có thể cảm nhận cấu trúc vân tay qua các lớp vật liệu cấu tạo nên màn hình.
    [IMG]
    Dấu vân tay được nhận diện với công nghệ mới của Qualcomm thông qua sóng siêu âm.
    Nếu như các hệ thống cảm biến sinh trắc học hiện tại đòi hỏi người dùng phải chạm trực tiếp ngón tay mới có thể nhận diện, thì công nghệ Sense 3D ID có thể phân biệt được các mẫu dấu vân tay nhờ ánh xạ siêu âm thu được từ cấu trúc của các đường vân tay.
    Qualcomm khẳng định công nghệ này cũng sẽ nhận diện chính xác hơn so với các cảm biến sinh trắc hiện nay. Bên cạnh nhận diện được sơ đồ của vân tay, cảm biến Sense 3D ID còn có thể thu nhận được các đặc điểm khác của dấu vân tay ghi nhận.
    Ấn tượng hơn, nhờ hoạt động dựa trên sóng siêu âm nên công nghệ này có thể hoạt động được kể cả khi được tích hợp bên trong vỏ của điện thoại, đằng sau một màn hình cảm ứng hoặc bên trong một chiếc smartwatch.
    Qualcomm còn nhấn mạnh thêm rằng, cảm biến này có thể nhận diện dấu hiệu sinh trắc xuyên qua lớp mồ hôi, kem dưỡng da... nên nhiều người sẽ liên tưởng Sense 3D ID giống như một máy quét sinh trắc học.
    [IMG]
    Công nghệ này có thể nhận diện chính xác kể cả khi tay dính mồ hôi.
    Một điều khá thú vị nữa là vừa rồi có thông tin rò rỉ về việc Apple cũng đã đăng ký bằng sáng chế cho Touch ID được nhúng trực tiếp vào màn hình cảm ứng thay vì nút Home như hiện nay. Do đó, có thể xem công nghệ bảo mật dấu vân tay đang được chú trọng và phát triển nhanh kể từ khi Apple tích hợp Touch ID trên iPhone 5S và mới đây là iPhone 6/iPhone 6 Plus.
    Đặc biệt, công nghệ Snapdragon Sense ID 3D Fingerprint không đòi hỏi các yêu cầu kỹ thuật của những dòng chip cao cấp mới có thể hoạt động. Công nghệ này chỉ cần chip Snapdragon được tích hợp một thành phần bảo mật, bộ cảm biến sinh trắc gồm một mạch sinh trắc học tích hợp (QBIC), công nghệ cảm biến tùy chỉnh và các thuật toán xử lý của hệ thống SecureMSM.
    Với những khả năng như vậy, công nghệ này hứa hẹn sẽ thay thế hiệu quả cho mật khẩu và mã PIN hiện nay.
    Qualcomm cho biết hệ thống này cũng tương thích với các đặc điểm kỹ thuật của FIDO (Nhận diện Trực tuyến Nhanh - Fast IDentity Online)Hiệp hội UAF (Alliance Universal Authentication Framework), và điều này đồng nghĩa với việc các trang web hay ứng dụng đám mây cũng có thể sử dụng được công nghệ bảo mật mới của Qualcomm.
    Xem video giới thiệu công nghệ Snapdragon Sense ID 3D Fingerprint:
    [IMG]

    Nguồn: PC WORLD VN

Chia sẻ trang này

Advertising: Linux system admin | nukeviet | nukeviet 4 | Upload ảnh miễn phí